Hoàn đổi vé Vietnam Airlines và những điều cần biết

Đôi khi vì những lý do không mong muốn hay những trường hợp ngoài dự tính khiến hành khách buộc phải hoàn trả hoặc thay đổi thông tin trên vé máy bay đã mua. Vậy khi hành khách cần làm những thủ tục gì để được hoàn vé máy bay Vietnam Airlines đã mua?

Quy định hoàn đổi vé của Vietnam Airlines

Trước khi hoàn vé, bạn cần kiểm tra thử xem vé máy bay mình đang sở hữu có được phép hoàn vé hay không. Hầu hết vé máy bay khuyến mãi sẽ không được phép hoàn vé. Dưới đây là quy định hoàn đổi vé của hãng hàng không Vietnam Airlines:

Bảng phí áp dụng hoàn đổi vé của Vietnam Airlines

 
Loại giá vé máy bay Hạng đặt chỗ Thay đổi Hoàn vé Chọn chỗ khi mua vé
Thương gia linh hoạt J Miễn phí Thu phí 300.000VND Không được chọn chỗ
Giai đoạn Tết nguyên đán 600.000VND
Thương gia tiêu chuẩn C Miễn phí Thu phí 300.000VND Không được chọn chỗ
Giai đoạn Tết nguyên đán 600.000VND
Thương gia tiết kiệm D Thu phí 300.000VND Thu phí 300.000VND Không được chọn chỗ
Phổ thông linh hoạt M, K Miễn phí Thu phí 300.000VND Không được chọn chỗ
Trừ giai đoạn Tết nguyên đán: Trừ giai đoạn Tết nguyên đán:
– Trước ngày khởi hành đầu tiên ghi trên vé: được phép, phí 300.000VND – Trước ngày khởi hành đầu tiên ghi trên vé: được phép, phí 300.000VND
– Từ ngày khởi hành: được phép, phí 600.000VND – Từ ngày khởi hành: được phép, phí 600.000VND
Phổ thông tiêu chuẩn L, Q Trước ngày khởi hành đầu tiên ghi trên vé: được phép, phí 300.000VND Trước ngày khởi hành đầu tiên ghi trên vé: được phép, phí 300.000VND Không được chọn chỗ
Từ ngày khởi hành: được phép, phí 600.000VND Từ ngày khởi hành: được phép, phí 600.000VND
Phổ thông tiết kiệm N, R, T Trước ngày khởi hành đầu tiên ghi trên vé: được phép, phí 300.000VND Trước ngày khởi hành đầu tiên ghi trên vé: được phép, phí 300.000VND Không được chọn chỗ
Từ ngày khởi hành: được phép, phí 600.000VND Từ ngày khởi hành: được phép, phí 600.000VND
Tiết kiệm đặc biệt U, E Trước ngày khởi hành đầu tiên ghi trên vé: được phép, phí 600.000VND Không được phép Không được chọn chỗ
Từ ngày khởi hành: không được phép
Siêu tiết kiệm P Không được phép Không được phép Không được chọn chỗ

 

Điều kiện giá vé chung:
1. Kết hợp giá:
Loại giá vé máy bay siêu tiết kiệm chỉ được phép kết hợp giữa các giá siêu tiết kiệm với nhau.
Các loại giá vé khác: được phép kết hợp với nhau.
2. Thay đổi – Hoàn vé:
Chỉ được phép thay đổi sang hành trình mới bằng hoặc cao tiền hơn.
Hoàn vé đã sử dụng một phần: khách được nhận lại phần chênh lệch giữa giá vé đã mua với giá vé của chặng bay đã sử dụng. Khách phải trả khoản phí hoàn vé.
3. Phí thay đổi:
Thay đổi nhiều chặng bay: áp dụng mức phí cao nhất của các chặng bay thay đổi.
Phí thay đổi không được hoàn trong mọi trường hợp.
4. Nâng hạng:
Được phép nâng lên hạng trên còn chỗ. Khách phải trả phần chênh lệch giữa giá vé mới và giá vé cũ và phí thay đổi.

Thông thường hoàn vé máy bay Vietnam Airlines được chia thành 2 trường hợp cơ bản sau:

  • Hoàn vé theo ý muốn khách hàng:

Khi quyết định hoàn vé vì lý do cá nhân, bạn chỉ cần liên hệ với vietnamairlinesgiare.vn, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hoàn vé. Vì lý do hoàn vé xuất phát từ cá nhân nên bạn phải chịu các khoản phí được quy định khi hoàn vé tương ứng với hạng vé mà bạn sở hữu. Mức phí hoàn vé còn được tính dựa vào thời gian bạn hoàn vé.

  • Hoàn vé do hãng thay đổi lịch bay:

Nếu hành khách hoàn vé trong trường hợp Vietnam Airlines thay đổi ngày giờ chuyến bay thì hành khách sẽ không phải mất bất cứ khoản phí nào.

Những lưu ý khi đặt mua vé

– Khi đặt mua vé máy bay Vietnam Airlines, bạn cần hỏi rõ hạng vé và những tiện ích đi kèm theo hạng vé đó. Thường những hạng vé có giá tiền cao sẽ đi kèm với nhiều dịch vụ và tiện ích hơn những hãng vé có giá tiết kiệm hay vé khuyến mãi.

– Khi quyết định đặt mua vé khuyến mãi bạn nên chắc chắn về lịch trình của mình, vì vé khuyến mãi thường không cho phép hoàn vé. Không sử dụng đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất luôn số tiền đã bỏ ra mua vé. Phí chuyển đổi cũng khá cao hoặc đôi khi không có phép chuyển đổi.

– Bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin khi mua vé, đặc biệt là số điện thoại và email. Vì khi có thông tin thay đổi giờ bay hoặc hủy chuyến, hãng sẽ gửi thông tin đến hành khách. Và nếu bạn cung cấp đầy đủ bạn sẽ nhận được thông tin chuyến bay nhanh nhất và sớm nhất để tiện sắp xếp công việc hoặc hoàn trả vé mà không phải mất phí.

Với Muavemaybaynhanh.com bạn sẽ được tư vấn cụ thể trước khi mua vé và khi có ý muốn hoàn đổi vé, nhân viên chúng tôi sẽ hỗ trợ để bạn chỉ mất đi khoảng phí thấp nhất. Chúng tôi luôn cố gắng mang lại những điều tốt nhất cho khách hàng của mình. Vì thế một khi đã đặt mua vé tại vietnamairlinesgiare.vn bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho đến khi hoàn thành xong hành trình của mình.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc hoàn đổi vé, đừng ngại liên hệ ngay với chúng tôi!